Blog

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Liệu hợp tác cùng Thu Âm Việt đoạt giải nhất cuộc thi Sáng tác về tỉnh Vĩnh Long

19/01/2021
Sau hơn một năm tổ chức, vào tháng 11/2020 ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc tỉnh Vĩnh Long đã quyết định công nhận kết quả cuộc thi sáng tác ca khúc “Vĩnh Long- Tình đất, tình người”, với một giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích.

Trải qua hơn một năm kiểm duyệt Vượt qua 172 nhạc sĩ, 274 tác phẩm của 34 tỉnh thành dự thi. Kết quả ca khúc đoạt Giải nhất cuộc thi Sáng Tác Về Tỉnh Vĩnh Long đã thuộc về tác phẩm "Vĩnh Long Quê Mình" của Nhạc sĩ : Nguyễn Hữu Liệu, Đơn vị sản xuất âm nhạc: Thu Âm Việt.  Ca khúc đã chinh phục được ban giám khảo, và sẽ là bài hát truyền thống của Tỉnh Vĩnh Long một vùng đất với nhiều tài năng âm nhạc đáng giá. Truyền Hình Vĩnh Long là một trong 3 kênh truyền hình ăn khách nhất cả nước với nội dung sáng tạo đặc biệt các chương trình âm nhạc. 

Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về tỉnh Vĩnh Long

Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về tỉnh Vĩnh Long

Đồng thời 2 tác giả: Huỳnh Chi Phương (TP.HCM) với tác phẩm “Về với Vĩnh Long” và tác giả Hình Phước Liên (Khánh Hòa) với tác phẩm “Vĩnh Long- đất thắm tình người” đạt giải nhì; 3 giải ba thuộc về các tác giả: Vũ Trung (Bình Định) với tác phẩm “Ngọt ngào tình quê”, Huỳnh Bá Toàn (Vĩnh Long) với tác phẩm “Quê hương tôi” và tác giả Quang Thanh Giang (TP.Cần Thơ) với tác phẩm “Vĩnh Long tôi yêu”.

Ca khúc Vĩnh Long Quê Mình - Ca sĩ Ngọc Trân đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác ca khúc về tỉnh Vĩnh Long. Đơn vị sản xuất: Thu Âm Việt

Ca sĩ Ngọc Trân thể hiện hoàn hảo ca khúc Vĩnh Long Quê Mình - Giải nhất cuộc thi sáng tác ca khúc về tỉnh Vĩnh Long

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Vĩnh Long- Tình đất, tình người” được phát động từ tháng 7/2019, nhằm tìm kiếm, tuyển chọn những tác phẩm âm nhạc có giá trị nghệ thuật cao, có ca từ đẹp, súc tích, giàu cảm xúc, dễ hát, dễ nhớ, phản ánh những đặc trưng về truyền thống văn hóa, cách mạng của tỉnh Vĩnh Long trong suốt quá trình lịch sử hình thành và phát triển, để từ đó tạo được tầm ảnh hưởng sâu rộng trong lòng khán giả, nhân dân. Qua thời gian phát động, Ban Tổ chức nhận được 274 tác phẩm của 172 tác giả chuyên và không chuyên thuộc 34 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia. Các tác giả có tác phẩm tham gia cuộc thi trải qua 3 vòng chấm giải gồm: vòng sơ khảo, vòng chung khảo và vòng chung kết xếp hạng.

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ tổ chức tổng kết cuộc vận động sáng tác ca khúc và trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải cuộc thi sáng tác ca khúc “Vĩnh Long- Tình đất, tình người” vào đêm giao thừa mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021 (Ban Tổ chức sẽ có thư mời các tác giả đạt giải dự lễ tổng kết). Bài hát sẽ được công bố Tỉnh Vĩnh Long công bố vào đêm giao thừa mọi người đón xem và ủng hộ tác giả nhé. 

Link web sở văn hóa công bố:  https://svhttdl.vinhlong.gov.vn/portal/wpsvhttdl/wps/page/xemtin.cpx?item=5fb7652c9332507f882f4dcf 

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Liệu là một nhạc sĩ khá nổi tiếng với các ca khúc: Vĩnh Long Quê Mình, Chiều Hoa Muông Tím, Giã Biệt Cuộc Tình,... Nhạc sĩ đã có được một số thành công nhất định với các ca khúc sáng tác của mình và được các khán giả cả trong và ngoài nước yêu thích. Đặc biệt nhạc sĩ Nguyễn Hữu Liệu luôn là khách hàng quen thuộc của Thu Âm Việt với các dự án sáng tác do Thu Âm Việt thực hiện trọn gói hòa âm phối khí, sáng tác nhạc,thu âm ca khúc chuyên nghiệp, quay MV sân khấu hoành tráng. Thu Âm Việt luôn nổ lực và là điểm tựa tuyệt đối cho các nhạc sĩ trong và ngoài nước đã và đang tiến vào con đường nghệ thuật trong đó đặc biệt là sản xuất trọn gói ca khúc sáng tác.

Thông tin nhạc sĩ Nguyễn Hữu Liệu và ca sĩ Ngọc Trân

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Liệu là một nhạc sĩ khá nổi tiếng với các ca khúc: Vĩnh Long Quê Mình, Chiều Hoa Muông Tím, Giã Biệt Cuộc Tình,... Nhạc sĩ đã có được một số thành công nhất định với các ca khúc sáng tác của mình và được các khán giả cả trong và ngoài nước yêu thích. Với chất nhạc riêng biệt, có sự "đời" và cái "tình", âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Liệu luôn dễ dàng chinh phục người nghe dù là khán giả thuộc thế hệ trẻ.

Ca sĩ Ngọc Trân là một trong những ca sĩ rất thành công với dòng nhạc trữ tình quê hương. Với sự đam mê dòng nhạc này, cô đã thể hiện tốt những ca khúc về trữ tình quê hương và được đông đảo khán giả biết đến với hình ảnh này. Ngoài ra với khuôn mặt xinh xắn, duyên dáng và với giọng hát ngọt ngào sâu lắng cô càng khiến khán giả yêu thích bài hát hơn. 

Bài viết liên quan:

>> Cuộc thi sáng tác ca khúc về quê hương Vĩnh Long

>> Cuộc thi sáng tác ca khúc về quê hương Quảng Ngãi

>> Cuộc thi Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Có thể bạn quan tâm

CHI PU RA MẮT MV BLACK HICKEY

CHI PU RA MẮT MV BLACK HICKEY

09/08/2022

Sau những ngày dài xôn xao trên các phương tiện truyền thông về sự trở lại của Chi Pu thì vừa qua, đ...

Bạn muốn tư vấn?


Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!