Blog

Xác thực chuyện Danh ca Bolero Như Quỳnh mất giọng do sử dụng quá nhiều thuốc ngủ trong thời gian dài không bỏ được

09/04/2021

"Nữ danh ca bolero Như Quỳnh bị mất giọng đến Trấn Thành cũng bật khóc khi kể về câu chuyện đó"

Gần đây, trong cuộc họp báo giới thiệu cho một đêm nhạc Như Quỳnh đã lần đầu tiên trả lời câu hỏi về tin đồn bị mất giọng đã xôn xao suốt nhiều năm qua. Như Quỳnh trải lòng: “Đương nhiên, trong đời người của một ca sĩ thì chắc chắn chất giọng của mình nó sẽ êm đềm bên mình mãi mãi, có lúc nó cũng gặp trở ngại, trục trặc trong kỹ thuật hay do bệnh. Nhưng khi đã gọi là ca sĩ và yêu nghề của mình thì chắc chắn không ai muốn mình mất giọng, bị bệnh và không thể hát được. Có những tin đồn có thời gian Như Quỳnh không hát được và bây giờ Như Quỳnh hát được. Tôi nghĩ chuyện đó vốn dĩ rất bình thường. Tôi hi vọng sẽ có sức khỏe nhiều hơn để hát phục vụ khán giả, không phụ lòng yêu thương của mọi người”.

Sức khỏe yếu lại hay phải đi show ảnh hưởng không nhỏ đến giọng hát của Như Quỳnh

Sức khỏe yếu lại hay phải đi show ảnh hưởng không nhỏ đến giọng hát của Như Quỳnh

Mặt khác, Như Quỳnh cũng tiếc lộ việc mình dùng thuốc ngủ trong một thời gian dài, ảnh hưởng rất lớn đến trí nhớ cũng như sức khoẻ của cô: "Trên thực tế, tôi gặp áp lực công việc vì phải đi trình diễn nhiều nơi, lúc ở Mỹ, lúc ở Canada, lúc ở Châu Âu,... nên khác biệt múi giờ và thậm chí tôi không thể phân biệt ngày đêm. Vì lưu diễn nhiều, Như Quỳnh chỉ có thể ngủ trên máy bay, xuống máy bay thì lập tức đi diễn nên không có thời gian nghỉ ngơi. Do đó, bản thân tôi dùng thuốc ngủ để nghỉ, giữ sức khỏe, phong độ trong ít nhất trong nửa đầu chương trình và cố gắng đến cuối.

Giọng nữ cao thanh thoát như Như Quỳnh rất khó để giữ giọng

Giọng nữ cao thanh thoát như Như Quỳnh rất khó để giữ giọng

Ca sĩ giọng trầm càng có tuổi lại càng hát hay do giọng dày hơn, đanh hơn, nhưng với một giọng hát nữ tính, mảnh mai như Như Quỳnh thì không thể vì tuổi tác sẽ làm sự trẻ trung, thanh thoát mai một dần.

Ngoài yếu tố bẩm sinh về giọng hát, Như Quỳnh còn phải chịu nhiều vấn đề về sức khỏe, bệnh tật. Trong khi đó, để hát tốt, ca sĩ cần phải có một thể lực khỏe mạnh, để giữ được hơi thở, cột hơi. Đó là lý do vì sao các ca sĩ Opera thường phải tập thể lực thường xuyên, người còn phải tập điền kinh.

Từ khi mới sinh, Như Quỳnh đã rất khó nuôi, sức khỏe yếu và không được ổn định. Năm một tuổi, cô còn bị sốt xuất huyết, suýt nguy hiểm tới tính mạng. Ca sĩ Tường Khuê em trai cô kể lại:

"Hồi còn nhỏ, chị Như Quỳnh bị phong thấp cùng nhiều bệnh khác. Tôi là người hay chăm lo cho chị. Tuy ốm yếu, nhưng không khi nào chị tôi ngừng nghĩ về gia đình".

MC quốc dân "Bố già" Trấn Thành bật khóc khi nhắc về Như Quỳnh

MC quốc dân "Bố già" Trấn Thành bật khóc khi nhắc về Như Quỳnh

MC Trấn Thành, một trong những người em thân thiết từng có thời gian gần gũi với Như Quỳnh từng lên tiếng giải thích:

"Có một số lần Như Quỳnh hát live gặp vấn đề là do dạo này chị bị chứng mất ngủ, uống thuốc ngủ quá nhiều nên thanh quản không tốt. Mỗi lần bị stress, tụt canxi là chị Quỳnh lại bị giật động kinh, phải sử dụng thuốc nhiều nữa nên tội nghiệp chị lắm. Chị Quỳnh là phải nghỉ ngơi đầy đủ thì chị hát xuất sắc. Thành từng qua Mỹ gặp chị rồi, khi chị hát live âm thanh vang lên rất là hay. Nên ai nói chị Như Quỳnh hát không còn hay thì dẹp ngay tư tưởng đó đi nha. Chỉ có vấn đề là lâu lâu chị điều trị bệnh, hay phải bay đi bay lại nhiều dẫn đến mất ngủ. Phải ai bị mất ngủ mới biết thương chị ấy. Trấn Thành thấy tội chị Như Quỳnh lắm luôn”

Thu Âm Việt

Bài viết liên quan

>>> Ca sĩ Trương Thoảng - giọng hát gợi nhớ đến danh ca Elvis Phương

>>> Juky San song ca với Đan Trường "hợp lực" trong ca khúc Thiên Hạ Hữu Tình Nhân

>>> Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Liệu với ca khúc giải nhất cuộc thi Sáng tác về tỉnh Vĩnh Long

>>> Nữ danh ca Lệ Thu qua đời vì Covid-19: Xin còn gọi tên nhau

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Có thể bạn quan tâm

Bạn muốn tư vấn?


Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!