Blog

Nữ danh ca Lệ Thu qua đời vì Covid-19: Xin còn gọi tên nhau

18/01/2021

Nguồn tin từ giới truyền thông và giới nghệ sĩ hải ngoại cho biết danh ca Lệ Thu đã qua đời lúc 19h ngày 15-1 (giờ Mỹ) sau thời gian chống chọi với bệnh dịch COVID-19. Nữ danh ca hưởng thọ 78 tuổi.

Danh ca Lệ Thu qua đời sau khi mắc COVID-19 khiến khán giả vô cùng thương tiếc
Danh ca Lệ Thu qua đời sau khi mắc COVID-19 khiến khán giả vô cùng thương tiếc
Sau một thời gian chống chọi với cơn bạo bệnh, Nữ danh ca Lệ Thu đã được Chúa gọi về lúc 7 giờ tối, ngày thứ Sáu 15 tháng 1 năm 2021 tại bệnh viện MemorialCare Orange Coast Medical Center, miền Nam California. Chúng ta cùng cầu nguyện cho linh hồn Cecilia Lệ Thu an nghỉ trong tình thương yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria.
Nữ danh ca Lệ Thu bị nhiễm COVID-19 và được đưa vào bệnh viện MemorialCare Orange Coast Medical Center, Fountain Valley, khoảng 6 tuần nay. Trong những tuần gần đây, nữ ca sĩ đã phải xử dụng đến máy thở và bị hôn mê.
Nữ ca sĩ Lệ Thu, sinh năm 1943, tại Hải Phòng. Chị tên thật là Bùi Thị Oanh, do hoàn cảnh riêng éo le, chị theo mẹ vào Nam năm 1953. Năm 1959, khi đang là học sinh, chị "hát chơi" trên sân khấu phòng trà Bồng Lai, Sài Gòn, sau đó ký hợp đồng hát tại phòng trà này song vẫn đi học.Nữ danh ca Lệ Thu là một trong những tiếng hát nổi tiếng nhất tại miền Nam Việt Nam trước năm 1975, với các ca khúc của Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Cung Tiến, Phạm Đình Chương, Đoàn Chuẩn-Từ Linh… như “Nước Mắt Mùa Thu,” “Mùa Thu Chết,” “Hạ Trắng,” “Thu Hát Cho Người”.
Cùng với Khánh Ly, Thái Thanh, Lệ Thu là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất của Sài Gòn cho tới năm 1975. Sau khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc, Lệ Thu gia nhập đoàn kịch Kim Cương để đi trình diễn và hát. Tháng Mười Một, 1979, Lệ Thu vượt biển đến Pulau Bidong, Malaysia, sau đó sang Mỹ vào giữa năm 1980.
Nữ danh ca Lệ Thu với nhiều ca khúc nổi tiếng trong một show diễn tại Việt Nam năm 2016
Nữ danh ca Lệ Thu với nhiều ca khúc nổi tiếng trong một show diễn tại Việt Nam năm 2016
Bài hát Xin còn gọi tên nhau và nhiều bài ca khác qua giọng ca Lệ Thu vang lên ở nhiều nơi trong ngày 16-1, khi công chúng hâm mộ tưởng niệm Lệ Thu qua việc mở lại các ca khúc bà hát...
Tại Hoa Kỳ, Lệ Thu tiếp tục đi hát, tái ngộ với khán giả trong một buổi trình diễn đặc biệt do nhạc sĩ Nam Lộc tổ chức tại Beverley Hills. Sau đó bà cộng tác với nhiều vũ trường, và thực hiện băng nhạc đầu tiên ở hải ngoại, mang tên “Hát Trên Đường Tử Sinh,” và tiếp tục thu âm những bản nhạc từng làm bà nổi tiếng.

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Có thể bạn quan tâm

Bạn muốn tư vấn?


Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!