Blog

Công Ty FLYPRO Thu Âm Việt Cảnh Báo Mạo danh Lừa Đảo

13/05/2023
Gần đây, một phụ nữ đã liên hệ với Công Ty FLYPRO Thu Âm Việt và báo cáo rằng đã bị một bên mạo danh "Thu Âm Việt" để LỪA ĐẢO và chiếm đoạt tài sản lên đến hơn 100 triệu đồng. Trước đây, đã từng có những vụ báo cáo có một bên thứ 3 mạo danh chúng tôi để LỪA ĐẢO chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hơn 23 triệu đồng. Nhưng với sự lớn mạnh của tổ chức này thì Thu Âm Việt cần phải có biện pháp nhằm ngăn chặn sự việc này.
Đối tượng LỪA ĐẢO đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi bằng cách mời các con mồi vào các nhóm Telegram kín và yêu cầu họ thực hiện các nhiệm vụ, với lời hứa sẽ được hoa hồng cao. Dần dần, đối tượng lừa đảo yêu cầu các con mồi chuyển tiền để thực hiện các nhiệm vụ và cuối cùng phải chuyển tiền để nhận lại tiền đã bị LỪA ĐẢO, với số tiền đã lên đến 9 con số.

cong-ty-flypro-thuamviet-canh-bao-mao-danh-lua-dao

Cảnh báo mạo danh công ty FLYPRO thu âm việt lừa đảo qua mạng

1. Quy trình lừa đảo

  • Đầu tiên các đối tượng LỪA ĐẢO đánh vào tâm lý muốn kiếm thêm việc làm tại nhà của những nhân viên văn phòng hay người nhẹ dạ, cả tin trên các trang tìm việc ở facebook.
  • Sau khi trúng tuyển bọn chúng sẽ yêu cầu nạn nhân tham gia vào 1 nhóm telegram kín và trong đó bao gồm người của bọn chúng đã cài vào sẵn nhằm dụ con mồi vào bẫy chuyển tiền.
  • Nạn nhân sẽ được nhận job làm việc là 1 kịch bản, sau khi thu âm gửi lại cho bọn chúng, bọn chúng sẽ trả tiền hoa hồng. Nhưng nạn nhân phải gửi 1 số tiền trước nhằm tăng điểm tín nhiệm mới có thể nhận lại được tiền hoa hồng.
  • Qua những ngày sau thì không còn làm các job để nhận hoa hồng mà họ yêu cầu chuyển 1 số tiền cho họ một cách mập mờ nhằm tăng điểm tín nhiệm, họ sẽ trả lại số tiền cộng với 20% hoa hồng trên tổng số tiền. Bắt đầu bằng những số tiền nhỏ chỉ vài trăm ngàn đồng, họ vẫn trả lại và cộng thêm hoa hồng nhưng khi số tiền bắt đầu lớn thì họ yêu cầu phải gửi số tiền lớn hơn để nhận lại số tiền trước. Với tâm lý muốn nhận lại số tiền đã mất cộng với sự hối thúc cũng như những thành viên trong nhóm telegram đã chuyển tiền và nhận được tiền (tất cả là dàn dựng) thì nạn nhân bị cuốn theo tâm lý đám đông và chuyển tiền cho bọn LỪA ĐẢO.

Nạn nhân nói “ Đến sáng hôm nay (ngày 12/5/2023) tất cả các thành viên trong nhóm phải gửi số tiền là 50tr thì mới được nhận lại số tiền trước nếu không sẽ mất hết số tiền. Và có người đã nhận lại được số tiền đó nên em đã cố gắng đi vay để chuyển khoản”

Chúng tôi muốn cảnh báo sự nguy hiểm của các nhóm đối tượng đang lợi dụng hình ảnh của "Thu Âm Việt" để LỪA ĐẢO và chiếm đoạt tài sản của người dùng. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến vấn đề này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và người dùng trên mạng.

Cuộc gọi của nạn nhân kể về quá trình của nhóm mạo danh Công ty FLYPRO Thu Âm Việt để lừa đảo

2. Các lưu ý quan trọng  từ công ty FLYPRO Thu Âm Việt đến khách hàng 

2.1  Nội dung thông tin tuyển dụng

  • Công ty không nhận bất cứ khoản tiền nào trước khi yêu cầu tuyển dụng các vị trí: công tác viên thu âm quảng cáo (voice talent), tuyển dụng ca sĩ, mc, dancer... tất cả các vị trí khác trong công ty,
  • Hiện tại công ty cũng không nhận đào tào tạo các vị trí trên, và các cam kết đào tạo đi kèm
  • Tất cả vị trí được tuyển dụng đi vào đào tạo sẽ phải gửi qua email và được sàn lọc qua các vòng đến trực tiếp công ty, đồng thời công ty sẽ đầu tư 100% chi phí (không phải đóng bất cứ khoản chi phí nào từ người ứng tuyển đào tạo) Note: Trong giai đoạn 2016 đến nay hiện tại công ty đã ngưng tuyển dụng và dào tạo các vị trí tuyển dụng ca sĩ, mc, dancer, nên các thông tin tuyển dụng đào tạo các vị trí này đều là thông tin không chính thống
  • Tất cả vị trí trên tuyển dụng công ty sẽ trực tiếp tuyển dụng qua các vòng sàn lọc qua thông tin liên hệ chính thống bên dưới mục 2.2

2.2 Kênh Thông tin tuyển dụng của chúng tôi chỉ có 2 kênh chính thống bao gồm:

Website:

www.thuamviet.com/tuyendung

www.flypro.com/tuyendung

Tất cả các vị trí công việc đều không cần đóng bất cứ 1 khoản phí nào cả, tất cả hồ sơ đều được chuyển trực tiếp về phía công ty và công ty sẽ thực hiện trực tiếp phỏng vấn. Bất cứ hình thức tuyển dụng nào khác đều được xem là LỪA ĐẢO.

Thông tin liên hệ với Thu Âm Việt bao gồm các cổng thông tin sau:

Website:

www.thuamviet.com

www.flypro.vn 

Hotline (Zalo): 093 222 4179 

Email: lienhe@thuamviet.com (dịch vụ)

Email: tuyendung.thuamviet@gmail.com (Tuyển dụng) 

Flypro Studio Thu Âm Việt

https://www.facebook.com/thuamviet/

Dịch Vụ Thu Âm Giọng Đọc Quảng Cáo

https://www.facebook.com/thuamgiongdocquangcao/

Nhạc Thương Hiệu Doanh Nghiệp

https://www.facebook.com/nhacthuonghieudoanhnghiep/

FlyPro Entertaiment

https://www.facebook.com/flypro.vn/

Zalo OA

https://zalo.me/3357455058050883302

  • Thu Âm Việt là công ty thành viên của Flypro, các đối tượng LỪA ĐẢO đã lợi dụng thông tin của cả 2 công ty của chúng tôi nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức tuyển dụng.
  • Ngoài ra không còn website hoặc các cổng thông tin nào khác mọi thông tin giả mạo khác đều là LỪA ĐẢO, đặc biệt Thu Âm Việt không sử dụng Telegram, tất cả thông tin mạo danh sử dụng những thông tin liên hệ khác thông tin trên hoặc dùng Telegram đều là LỪA ĐẢO.

3. Cảnh báo việc các đơn vị cá nhân, tổ chức sử dụng thương hiệu có liên quan 

3.1 Không sử dụng thương hiệu công ty FLYPRO hoặc công ty Thu Âm Việt đơn vị thành viên FLYPRO để lợi dụng mạo danh lừa đảo, các hành vi mạo danh chiếm đoạt tài sản người khác đều là hành vi vi phạm pháp luật. 

3.2 Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào liên đới trong tất cả thông tin trên, các thông tin liên quan đến giao dịch liên quan đến công ty, cần thực hiện trên các công thông tin chính thống từ công ty 

3.3 Công ty sẵn sàn phối hợp cơ quan điều tra với các nạn nhân bị hại để phối hợp truy tìm các đối tượng lừa đảo để xử lý đúng quy định pháp luật. 

4. Hình ảnh Thu Âm Việt đã thu thập được từ nạn nhân

Tin nhắn trong Nhóm kín Telegram với nạn nhân p1

Tin nhắn trong Nhóm kín Telegram với nạn nhân p2

Tin nhắn trong Nhóm kín Telegram với nạn nhân p3

Tin nhắn trong Nhóm kín Telegram với nạn nhân p4

Tin nhắn trong Nhóm kín Telegram với nạn nhân p5

Tin nhắn trong Nhóm kín Telegram với nạn nhân p6

Hình ảnh thông tin về nội dung LỪA ĐẢO của nhóm đối tượng trên: tại Đây

Thông tin liên quan: 

>>  Hình ảnh thông tin về nội dung LỪA ĐẢO của nhóm đối tượng trên

Cre: Phan Đạt

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Có thể bạn quan tâm

Bạn muốn tư vấn?


Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!