Blog

Vĩnh biệt nghệ sĩ Chí Tài - Một người anh lớn tài đức trong nghề

10/12/2020
Nguyễn Chí Tài ( sinh 15 tháng 8 năm 1958 – mất 9 tháng 12 năm 2020) là một nghệ sĩ, diễn viên hài người Mỹ gốc Việt. Chí Tài hoạt động tại hải ngoại và trong nước và là bạn diễn với nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh. Là một nghệ sĩ hài được công chúng mến mộ với những vai diễn duyên dáng, Chí Tài ra đi đột ngột ngày 9/12/2020 dã để lại một khoảng trống không nhỏ đối với giới sân khấu và các khán giả hâm mộ trong suốt nhiều thập kỹ qua.

Danh Hài Chí Tài người anh lớn trong Nghề

Hình ảnh Nghệ sĩ Chí Tài trong một buổi talkshow

Nhac sĩ - Danh hài Chí Tài xuất thân là một nhạc công, cái duyên tình cờ đưa ông gặp nghệ sĩ Hoài Linh rồi bén duyên với sân khấu kịch. Danh hài Chí Tài chinh phục khán giả với cái duyên hài mộc mạc, giản dị nhưng đi vào tính cách nhân vật cực kỳ sâu sắc. Khán giả nhớ đến anh nhất với vai diễn ông lão trong vở "Ông bà vú nuôi", cùng diễn với nghệ sĩ Hoài Linh. Ngoài ra còn hàng loạt vai diễn mang nhiều sắc thái tâm lý khác nhau, tạo tiếng cười thâm thúy, trí tuệ qua cách diễn hài "tỉnh queo" của anh như: "Người nhà quê", "Ông ngoại, bà nội", "Dâu đất khách", "CLB quý bà", "Cưới liều", "Thiên hạ đệ nhất nổ"… Chí Tài còn là gương mặt quen thuộc của điện ảnh khi tham gia các phim ăn khách, tạo hiệu ứng độc đáo cho các nhân vật mà anh tham gia. Các MV ca nhạc, video hài kịch có sự đóng góp của Chí Tài cũng tạo ấn tượng với khán giả bởi những tìm tòi, sáng tạo của anh về diễn xuất.

Trước đây Anh cho biết, mình là người rất mê đàn nhưng vì gia đình khó khăn nên chỉ đứng nhìn rồi học theo. Chia sẽ, danh hài thẳng thắn thừa nhận có khả năng "học lỏm" rất tốt và cho rằng thành công của mình chính là sự kết hợp của ba yếu tố: tổ đãi, đam mê và năng khiếu. Bí quyết để anh có thể làm được điều đó chính là sự kiên nhẫn, mà theo anh chỉ có thật sự hiểu và làm được nó thì mới gặt hái được thành công. Với anh, ý thức học hỏi nghiêm túc và luôn biết nhìn, chuẩn bị ngay từ hiện tại chính là chìa khóa thành công cho sự nghiệp và mức độ tiến thân trong tương lai.

Chí Tài Nhạc công nhạc sĩ

Nghệ sĩ Chí Tài được biết còn là nhạc công nổi tiêng và là nhà sáng lập ban nhạc Chí Tài Brothers nổi tiếng tại Hải Ngoại

Anh không ngại kể với công chúng về chuyện làm "người đưa thư" trong tòa soạn, làm công nhân ở bến xe, hay khoảng thời gian đạp xe bán báo kiếm ăn từng bữa. Bên cạnh đó, Chí Tài còn mang đến nhiều chia sẻ ít ai biết về cơ duyên gặp gỡ, kết hợp diễn xuất cùng danh hài Hoài Linh, cùng câu chuyện gia đình với người vợ hiền, chung thủy mà lần đầu tiên anh được tự hào kể rạch ròi với khán giả.

Nói về cặp đôi "Chí Tài - Hoài Linh", được mệnh danh là "cặp bài trùng" của sân khấu hài lẫn trên các bộ phim truyền hình, điện ảnh. Độ hợp rơ của họ phải nói là chỉ nhìn ánh mắt cũng đủ biết đối phương nói gì. 23 năm gắn bó cũng là 23 năm họ trải qua không ít kỉ niệm. Từ thuở hàn vi đến khi thành danh và trở thành những danh hài hàng đầu showbiz, họ vẫn được công chúng yêu mến bởi sự mộc mạc, giản dị và hết lòng với nghề.

Song tấu Chí Tài Hoài Linh

Cặp song tấu nổi tiếng nhất Chí Tài Hoài Linh

Đại diện của nam diễn viên hài Chí Tài đã xác nhận thông tin anh qua đời vì đột quỵ vào ngày 9/12, hưởng dương 62 tuổi. Sinh thời, danh hài Chí Tài vẫn luôn được các nghệ sĩ, đồng nghiệp từ trong nước đến hải ngoại yêu mến, kính trọng bởi sự nhiệt huyết, đam mê với nghề và sự chân thành, tình nghĩa với mọi người xung quanh. Trước đó, khi hay tin ông đột ngột qua đời, nhiều nghệ sĩ như: Trấn Thành, Giao Linh, Hoạ Mi, Thanh Thủy, Lê Giang… đã nhanh chóng có mặt tại nhà tang lễ Trần Phú (Q.5, TP.HCM) để gặp ngôi sao đa tài lần cuối. Theo tâm nguyện của bà xã nghệ sĩ Chí Tài là ca sĩ Phương Loan, linh cữu của ông sẽ được đưa về Mỹ an nghỉ.

"Chỉ có kiên nhẫn mới thành công" -  Chí Tài

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Có thể bạn quan tâm

Bạn muốn tư vấn?


Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!